THIÊN NGA

THIÊN NGA

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

TÂM SỰ VỚI EM

  
Đã bao năm rồi: 

Anh với em không còn bên nhau nữa. 
Mất em rồi tôi bổng thấy vắng xa
Tôi yêu em người con gái thật thà
Tâm hiền dịu  với tấm lòng nhân ái

Với mọi người em như người chị gái
Luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay
Giúp đỡ các em tháng tháng ngày ngày
Luôn tha thứ khi mọi người mắc lỗi

Tôi yêu em nhưng chưa lần dám nói
Lời yêu thương, bởi em quá chân tình
Chỉ dám lặng nhìn ánh mắt lung linh
Lúc hạnh phúc hay những khi giận dỗi

Em yêu hỡi, bao ngày không thể nói
Ta xa nhau đã ngần ấy năm rồi
Nơi cuối trời, em còn nhớ đến tôi
Hay vẫn như xưa miệt mài công việc?

Sống trách nhiệm và ân cần chu đáo
Vì mọi người quên cả  bản thân em
Anh biết rồi, em sẽ mãi thế thôi
Nên yêu em  nào dám đâu bày tỏ

Em cao quý và muôn phần đức độ
Tôi thấp hèn, thận phận kém xa em
Đành vậy thôi, chỉ câm lặng nén kiềm
Nhìn em bước đi, về nơi xa thẳm

Để đêm nay, nghe lòng đầy tâm sự
Gửi cả tâm tình vào những dòng thơ
Ngồi một mình, một bóng lẻ  bơ vơ
Em có biết: Tôi yêu em tha thiết?



      Từ ngày em chuyển đơn vị, tôi không được hàng ngày ngắm nhìn em, được nghe lời em nói, tôi âm thầm yêu em, rồi âm thầm đau khổ, vì trước em tôi thấy mình nhỏ bé. 
          Em là một cô gái dịu hiền, nết na, đức độ, vừa tài giỏi lại rất chân tình. Tôi biết rằng với em, tôi chỉ là một đứa em trai không hơn không kém. 
            Em đúng là niềm mơ ước của mọi người và mãi mãi là mối tình câm lặng trong lòng tôi. 
Tôi luôn mong em được nhiều hạnh phúc, luôn thành công trong công việc và sẽ gặp được một người yêu xứng đáng hơn tôi. Chúc em mãi mãi xin đẹp và  hạnh phúc. 









3 nhận xét:

  1. Sao có một tình yêu tuyệt vời đến thế. Mỗi câu thơ là một tấc lòng yêu, yêu chân thành đắm đuối. Vần thơ của bạn khác nào như thơ tình Puskin vậy. Tôi đọc thật xúc động. Tôi cầu mong người ấy đáp lại tình yêu của bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Sao bài thơ của bạn tôi lại đọc đi đọc lại thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Phương Hoa đã thấu hiểu lòng anh, người ấy không bao giờ hiểu được rằng anh yêu cô ấy biết nhường nào. nhưng đó chỉ là một tình yêu thầm lặng, không bao giờ dám nói ra, vì trước em ấy anh là người nhỏ bé. Phương hoa ạ.
    Bây giờ thì chắc mãi mãi ko thể nói ra rồi, cô ấy đã chuyển công tác và bây giờ đã là cấp trên của anh rồi.
    cô ấy vừa đẹp, nụ cười làm hồn anh ngây ngất khôn nguôi. lại vừa hiền từ, nhân hậu lắm, anh luôn thấy mình không sánh được với cô ấy nên đành câm lặng xa nhau.

    Ồ, PH lại làm anh bối rối rồi mất rồi.

    Trả lờiXóa